กลยุทธ์การจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 1 สร้างโอกาสทางการศึกษา
1.1
สร้างโอกาสให้เด็กปฐมวัยได้รับการศึกษา
ส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน อย่างทั่วถึง
1.2
สร้างโอกาสทางการศึกษาให้ผู้เรียนในวัยเรียนได้รับการศึกษาภาคบังคับ
อย่างทั่วถึงโดยเน้น
เด็กพิเศษ
ผู้ด้อยโอกาส และเด็กพิการ
1.3
สร้างและปรับปรุงอาคารเรียน อาคารประกอบ
ห้องเรียน ให้มีสภาพบรรยากาศเอื้อต่อการจัด
กิจกรรมการเรียนการสอน
ตามแนวทางปฏิรูปการเรียนรู้
1.4
ประชาสัมพันธ์ให้ชุมชน ผู้ปกครอง
เข้าใจระบบการศึกษารูปแบบใหม่และสนับสนุนส่งเสริม
ร่วมมือในการจัดการศึกษา
1.5
ปรับปรุงสภาพแวดล้อม ภูมิทัศน์
ให้ร่มรื่นสวยงาม ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้เอื้อต่อการจัดกิจกรรม
การเรียนการสอน
กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนาการจัดการและพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
2.1
ปฏิรูปการเรียนรู้สู่การใช้ความรู้เป็นฐานในการดำรงชีวิต
2.2
ปรับปรุงหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มุ่งพัฒนาผู้เรียน ให้มีคุณภาพ
ศักยภาพ สู่สังคมฐานความรู้
2.3 ปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียน
และจัดหาสื่อวัสดุอุปกรณ์ ที่ทันสมัยเพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
2.4 ปรับปรุงห้องเรียนและห้องอื่น ๆ
ให้สามารถส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.5
จัดหาอุปกรณ์การกีฬา ดนตรี ศิลปะ ให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนา เต็มศักยภาพ
2.6
จัดหาวัสดุอุปกรณ์สื่อเทคโนโลยี
คอมพิวเตอร์ เพื่อการศึกษาและพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศ
2.7
เร่งรัดพัฒนา ศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นครูมืออาชีพ
มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ พัฒนานักเรียน พัฒนาวิชาชีพ
2.8
พัฒนาระบบการบริหารจัดการเพื่อการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ
เน้นการกระจายอำนาจ
ตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
2.9
ส่งเสริมพัฒนา
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการห้องเรียน
เพื่อระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 3
การเพิ่มมาตรฐานการศึกษาและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
3.1 พัฒนาคุณภาพมาตรฐานนักเรียน ให้เป็นคนดี คนเก่ง
และมีความสุข สนุกในการเรียนรู้
3.2
ส่งเสริมพัฒนาความเป็นเลิศทางวิชาการของนักเรียนให้ได้มาตรฐาน
สามารถแข่งขันกับ
โรงเรียนอื่นๆ
ได้
3.3
เสริมสร้างการเรียนรู้สู่สังคมตลอดชีวิต
3.4
ส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ แบบวิถีชีวิตชุมชน เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรม
ความเป็นไทย
3.5
ส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ผ่านสื่อ Internet
สื่อเทคโนโลยีเพื่อ สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
3.6
ส่งเสริมการวิจัยปฏิบัติการ
วิจัยพัฒนาเพื่อการเรียนการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น